3 lý do giá Ethereum có thể đạt 5K USD trong Quý 1 / 2022

Mã thông báo gốc Ether (ETH) của Ethereum đã giảm hơn 20% sau khi thiết lập mức cao kỷ lục khoảng 4.867 USD vào ngày 10 tháng 11 năm 2021. Tuy nhiên, việc giảm giá mạnh không có nghĩa là ETH không thể theo đuổi mức cao kỷ lục mới trong tương lai vài tháng, như một số chỉ báo kỹ thuật, kinh tế vĩ mô và trên chuỗi được theo dõi rộng rãi cho thấy.

Một trong những chỉ báo này dự đoán giá của Ether sẽ đạt 5.000 USD trong quý đầu tiên của năm 2022 trong khi những chỉ báo khác lại cho rằng sẵn sàng hỗ trợ xu hướng tăng giá.

NÊM GIẢM

Sự điều chỉnh giá gần đây của Ether đang vẽ ra một mô hình đảo chiều tăng giá cổ điển tiềm năng được gọi là “nêm giảm”.

Cụ thể, giá dao động với biên độ rộng ở phần đỉnh và thu hẹp biên độ dần khi giá càng xuống thấp hơn. Biểu hiện giá như thế hình thành dạng hình cái nêm cửa hướng xuống khi các điểm giá cao nhất và thấp nhất chạy theo kênh giá hội tụ dần.

Do đó, kỳ vọng vẫn ở mức cao rằng giá ETH sẽ vượt qua ngưỡng kháng cự giảm dần trong những phiên tới. Khi làm như vậy, nó sẽ tăng bằng khoảng cách tối đa giữa đường xu hướng trên và dưới của nêm khi được đo từ điểm phá vỡ.

Điều đó gần như đặt mục tiêu giá cho Ether là 5.000 USD.

TIỀN GỬI ETH CHO CÁC SÀN GIAO DỊCH GIẢM

Các nhà giao dịch thường chuyển token của họ sang các sàn giao dịch khi họ có ý định bán / giao dịch chúng cho fiat, stablecoin hoặc các loại tiền điện tử khác.

Nói chung, số lượng giao dịch cao hơn được thực hiện trên các nền tảng giao dịch tiền điện tử phản ánh tâm lý bán hàng cao trên thị trường. Ngược lại, nếu các giao dịch mã thông báo lao dốc, chúng cho thấy tâm lý nắm giữ mạnh mẽ trên thị trường.

Dữ liệu được thu thập bởi dịch vụ phân tích blockchain Glassnode cho thấy số lượng tiền gửi Ether trên chuỗi cho các sàn giao dịch đã giảm xuống mức thấp nhất trong 23 tháng vào ngày 3 tháng 1.

3 ly do tai sao ethereum co the dat 5 000 usd trong quy 1 2
Số ETH của các khoản tiền gửi trên sàn giao dịch.

Ngoài ra, một số liệu khác của Glassnode theo dõi số lượng địa chỉ Ether gửi ETH đến các sàn giao dịch cũng báo cáo sự sụt giảm trong 30 ngày qua, cùng kỳ với tỷ lệ ETH / USD giảm gần 11%.

3 lý do giá Ethereum có thể đạt 5K USD trong Quý 1 / 2022
Số lượng địa chỉ Ethereum gửi đến các sàn giao dịch.

Trong khi đó, tổng số dư Ether trên tất cả các sàn giao dịch đang trong xu hướng giảm kể từ tháng 8 năm 2020, cho thấy rằng các nhà đầu tư ETH sẽ ở trong đó trong một thời gian dài khi giá của nó tăng từ gần 400 USD lên hơn 3.700 USD trong cùng thời kỳ.

3 lý do giá Ethereum có thể đạt 5K USD trong Quý 1 / 2022
Số dư Ethereum trên các sàn giao dịch.

GIÁ RẺ Ở ĐÂY ĐỂ Ở?

Sự sụt giảm hơn 1.000 USD của Ether từ tháng 11 năm 2021 đến nay chủ yếu xảy ra sau sự quay lưng của Cục Dự trữ Liên bang.

Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đã quyết định đẩy nhanh chương trình mua tài sản trị giá 120 tỷ USD một tháng, tiếp theo là ba lần tăng lãi suất vào năm 2022 từ mức gần bằng 0, để ngăn chặn lạm phát gia tăng. Chính sách tiền tệ lỏng lẻo của Fed là một trong những chất xúc tác chính đằng sau các đợt tăng giá tương tự trên Ethereum, Bitcoin (BTC) và các thị trường tiền điện tử khác.

Nhưng những nỗ lực của Fed để kiềm chế lạm phát từ mức 6,8% hiện tại với ba lần tăng lãi suất có thể không ảnh hưởng đến giá Bitcoin và Ethereum về lâu dài. Ví dụ, Antoni Trenchev, đối tác quản lý của công ty cho vay tiền điện tử Nexo tin rằng tiền rẻ là ở đây.

Tỷ phú người Hungary Thomas Peterffy cũng nói rằng các nhà đầu tư nên phân bổ ít nhất 2% –3% danh mục đầu tư ròng của họ cho các loại tiền điện tử như BTC và ETH trong trường hợp tiền fiat “xuống địa ngục”.

Ngoài ra, Ray Dalio, người sáng lập Bridgewater Associates tiết lộ rằng ông ấy đã nắm giữ BTC và ETH trong danh mục đầu tư của mình để chống lại rủi ro mất giá tiền mặt do lạm phát cao.

5/5 (1 bình chọn)

Gửi bình luận

Vui lòng nhập bình luận của bạn vào đây !
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Bài viết mới nhất

Có thể bạn thích

Bài viết liên quan