Top 5 trò chơi Blockchain trên NFT có thể tăng vọt 2022

Sau sự phổ biến của DeFi, sự gia tăng của các mã thông báo không thể thay thế (NFT) và trước sự ngạc nhiên của nhiều người, NFT đã chiếm vị trí quan trọng và luôn dẫn đầu và là trung tâm với khối lượng bán hàng cao nhất, diễn ra vào đầu tháng 1 năm 2022.

Top 5 trò chơi Blockchain trên NFT có thể tăng vọt 2022
Ngày càng có nhiều người mua NFT duy nhất trên Ethereum

Trong khi năm 2021 trở thành năm của NFT, các ứng dụng GameFi đã vượt qua DeFi về mức độ phổ biến của người dùng. Theo dữ liệu từ DappRadar, Bloomberg thu thập được:

Gần 50% ví tiền điện tử đang hoạt động được kết nối với các ứng dụng phi tập trung vào tháng 11 là để chơi trò chơi. Tỷ lệ ví liên kết với tài chính phi tập trung, hoặc DeFi, dapp đã giảm xuống 45% trong cùng thời kỳ.

Blockchain, trò chơi chơi để kiếm tiền Axie Infinity, đã tăng vọt và khởi động một cơn sốt trò chơi dự kiến ​​sẽ tiếp tục trong suốt năm 2022. Các chuyên gia tiền điện tử và những người ủng hộ trò chơi đặt kỳ vọng cao vào các trò chơi dựa trên blockchain p2e và chắc chắn sẽ có một vài gã khổng lồ đang ngủ quên sẽ thống trị lĩnh vực này.

Hãy cùng xem xét năm trò chơi blockchain có thể tạo ra làn sóng vào năm 2022.

DEFI KINGDOMS

Nguồn cảm hứng cho DeFi Kingdoms đến từ những khởi đầu đơn giản – niềm đam mê đầu tư đã thu hút các nhà phát triển đến với công nghệ blockchain. DeFi Kingdoms được sinh ra như một hình dung về đầu tư nhóm thanh khoản trong đó các “khu vườn” trong trò chơi đại diện cho các cặp mã thông báo theo nghĩa đen và nghĩa bóng và khai thác nhóm thanh khoản.

Như được hiển thị trong trò chơi, các nhà đầu tư có một phần LP của họ trong một khu đất trồng đầy cây nở hoa. Bằng cách gắn khái niệm tăng trưởng với các giao thức DeFi trong mô hình chơi và kiếm tiền, DeFi Kingdoms đưa ra một bước ngoặt trong việc “chơi” một trò chơi.

Top 5 trò chơi Blockchain trên NFT có thể tăng vọt 2022
Hình ảnh trên không của DeFi Kingdoms

Được xây dựng trên Mạng Harmony, DeFi Kingdoms trở thành dự án đầu tiên trên mạng này từng đứng đầu bảng xếp hạng DappRadar. Điều này có thể là do một lượng lớn cá nhân quan tâm đến cả trò chơi DeFi và blockchain hoặc có thể là do mã thông báo tiện ích (JEWEL) trong trò chơi gần đây của nó tăng mạnh.

JEWEL là một mã thông báo tiện ích cho phép người dùng mua NFT buff trong trò chơi để tăng chỉ số cấp cơ sở và nó được sử dụng để khai thác thanh khoản giúp người dùng có cơ hội kiếm thêm JEWEL thông qua việc đặt cược.

Top 5 trò chơi Blockchain trên NFT có thể tăng vọt 2022
Biểu đồ hàng ngày của JEWEL / USD.

JEWEL cũng là một mã thông báo quản trị cung cấp cho người sở hữu một phiếu bầu trong sự phát triển của dự án. Trong bốn tháng qua, giá mã thông báo đã tăng từ 1,23 USD lên mức cao nhất mọi thời đại là 22,52 USD. Tại thời điểm viết bài, JEWEL giảm gần 16%, giao dịch ở mức 19,51 USD.

Tăng khoảng 1,487% so với mức khởi điểm khiêm tốn 1,23 USD bốn tháng trước, trở lại vào tháng 9, giá mã thông báo JEWEL đã tăng khoảng 165% chỉ trong tháng này, theo dữ liệu từ CoinGecko.

GUILD OF GUARDIANS

Guild of Guardians là một trong những trò chơi blockchain được mong đợi hơn vào năm 2022 và nó được xây dựng trên ImmutableX, giải pháp lớp 2 đầu tiên được xây dựng trên Ethereum tập trung vào NFT. Với mục tiêu cung cấp nhiều quyền truy cập hơn, nó sẽ hoạt động như một trò chơi RPG di động miễn phí, mô hình hóa cơ chế chơi và kiếm tiền.

Top 5 trò chơi Blockchain trên NFT có thể tăng vọt 2022
Guild of Guardians Heroes.

Tương tự như các trò chơi blockchain như Axie Infinity, tài sản trong trò chơi của Guild of Guardians có thể được trao đổi.

Ra mắt mã thông báo trong trò chơi vào tháng 10 năm 2021, mã thông báo Guild of Guardians (GOG) là mã thông báo ERC-20 được gọi là “gems” trong trò chơi. Gems là những tính năng chính của trò chơi, chẳng hạn như NFT trong trò chơi, tương tác với thị trường và có sẵn để kiếm trong khi chơi.

Top 5 trò chơi Blockchain trên NFT có thể tăng vọt 2022
Hành động giá hàng tháng của GOG.

Trong tháng trước, mã thông báo Guild of Guardians đã hoạt động mạnh mẽ, đạt mức ATH là 2,81 USD. Mặc dù mã thông báo giảm gần 50% so với mức cao nhất mọi thời đại, tại thời điểm viết bài, một số thành viên của cộng đồng đang mong đợi khả năng đặt cược và nhóm thanh khoản, đây là những tính năng có xu hướng giúp ổn định giá mã thông báo.

GALAXY FIGHT CLUB

Hãy tưởng tượng chụp một NFT proof-of-picture (pfp) và biến nó thành hình đại diện để chiến đấu với các máy bay chiến đấu khác trong một thiên hà xa xôi? Galaxy Fight Club (GFC) là một trò chơi blockchain đã chuyển thiết bị của mình từ bộ sưu tập 10.000 hình đại diện sang trò chơi chiến đấu PvP đa nền tảng và đa thương hiệu đầu tiên, nơi người chơi có thể chiến đấu với bộ sưu tập hình đại diện của họ.

Tập trung vào khả năng tương tác, GFC duy nhất đặt giá trị cao cho các máy bay chiến đấu ban đầu của mình, nhưng cho phép các hình đại diện khác chiến đấu để có cơ hội kiếm được phần thưởng.

Top 5 trò chơi Blockchain trên NFT có thể tăng vọt 2022
Mô tả của nghệ sĩ về trò chơi trong GFC.

Trò chơi dự kiến ​​sẽ ra mắt trên mạng Polygon và nó sẽ có các chủ đề khác nhau từ các bộ sưu tập đối tác khác nhau như Animetas và CyberKongz, tích hợp mục tiêu đa nền tảng của nó.

GFC hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm beta và đang gặp phải những trở ngại nhỏ, bao gồm cả IDO bị trì hoãn. Cho đến nay, vẫn chưa rõ khi nào quyền truy cập công khai sẽ được cung cấp, nhưng nhiều người hy vọng vào việc triển khai tromg Q1 2022.

GCOIN

Mỗi Máy bay chiến đấu Galaxy tạo ra từ 5 đến 15 GCOIN hàng ngày và mỗi máy bay chiến đấu bắt đầu tạo GCOIN vào tháng 10 năm 2021. Nếu máy bay chiến đấu được bán, chủ sở hữu mới sẽ được thừa kế số GCOIN đã tích lũy hiện tại. GCOIN có thể có giá trị trong hệ sinh thái vì nó cần thiết để cung cấp sức mạnh cho người chơi trong các bước di chuyển trong trò chơi, rèn vũ khí, mở hòm chiến lợi phẩm và đào tạo và bán máy bay chiến đấu thế hệ thứ hai.

Mặc dù có những trở ngại nhỏ, IDO cho GCOIN được lên lịch trên PolkaStarter vào ngày 6 tháng 1 và được thiết lập để phát hành 4 triệu mã thông báo với giá 0,5 USD mỗi mã và mức phân bổ tối đa là 500 USD cho mỗi ví. Đáng buồn thay, các yêu cầu về KYC và danh sách trắng của dự án đã khiến nhiều người dùng đứng ngồi không yên.

Theo Ado, trưởng nhóm của dự án, “1,5 triệu USD đầu tiên đã được mua và bán hết trong khoảng 15 phút, tại thời điểm đó, 500 nghìn USD còn lại chỉ dành riêng cho những người sở hữu Battle Pass cũng được bán hết trong 1 giờ”. Khoảng 2.600 ví duy nhất đang chứa các võ sĩ GFC, với ví hàng đầu nắm giữ gần 2% toàn bộ bộ sưu tập.

CRYPTOBEASTS

CryptoBeasts là một trò chơi nghệ thuật kỹ thuật số được pixel hóa tạo ra cảm giác cổ điển của trò chơi Zelda gốc. Được xây dựng trên blockchain Ethereum, CryptoBeasts là một “hệ thống trứng quý hiếm điện tử ngang hàng”, 10.000 quả trứng đầy màu sắc được pixel hóa này cấp cho mỗi chủ sở hữu một thửa đất trong vũ trụ “Eggland” của trò chơi và một phiếu bầu DAO.

Top 5 trò chơi Blockchain trên NFT có thể tăng vọt 2022

DAO hoạt động trên một hệ thống phân cấp, nơi số lượng trứng mà người chơi sở hữu quyết định trạng thái của họ và nghe thật kỳ lạ, mỗi quyết định dường như được tính toán trong CryptoBeasts. Các con số đáng chú ý vì chúng có thể xác định trạng thái của một người và những quả trứng được đánh số nguyên tố chào mời những lợi ích như mang lại nhiều mã thông báo CBX bản địa hơn và chúng cũng nở ra những con thú quý hiếm với sức mạnh tăng lên.

Theo dữ liệu từ Dune Analytics, quả trứng hiếm có giá bán cao nhất là 5 Ether, trị giá 9.085 USD tại thời điểm bán. Vào ngày 31 tháng 12 năm 2021, một thông báo về tokenomics trong trò chơi đã dẫn đến doanh số bán hàng tăng lên và điểm vào hiện tại ở mức 0,05 Ether, cao hơn đáng kể so với giá đúc 0,01 ETH vào tháng 6 năm 2021.

TOKEN CBX

Mặc dù Cryptobeasts tuyên bố rằng nó không chỉ là “play-to-earn”, mà là “fun-to-play”, nó vẫn là một trò chơi blockchain có lợi thế cạnh tranh cũng phụ thuộc vào tokenomics của nó. Mã thông báo gốc, CBX, là mã thông báo trong trò chơi được lên lịch airdrop cho tất cả những người sở hữu trứng hiếm.

Các mã thông báo CBX có thể được sử dụng và kiếm được theo nhiều cách khác nhau như chiến đấu với quái thú, các lô đất tạo ra CBX hàng ngày, hoàn thành một số nhiệm vụ trong trò chơi cũng như trồng trọt và thu hoạch tài nguyên.

CBX cũng có thể được đặt cược, khuyến khích HODLing lâu hơn một chút so với dự định. Mã thông báo dự kiến ​​sẽ cung cấp năng lượng cho các tiện ích và chức năng trong trò chơi như mua các vật phẩm trong trò chơi. Tương tự như Axie Infinity, nhưng không phải ngẫu nhiên, CryptoBeasts dự định tích hợp một học viện và học bổng để tạo cơ hội cho các nhà đầu tư lớn hơn cho vay tài sản của họ.

AXIE INFINITY

Đáng chú ý, trò chơi blockchain đầu tiên thực hiện mô hình chơi để kiếm tiền, Axie Infinity có một hệ sinh thái được thiết lập, phát triển cao với mô hình kinh tế mạnh mẽ. Axie Infinity hiện được coi là con ngựa trojan để áp dụng trò chơi blockchain rộng rãi hơn.

Axie Infinity tiếp tục củng cố vị trí của mình ở đầu bảng xếp hạng DappRadar NFT, theo dữ liệu của nó. Là bộ sưu tập được giao dịch hàng đầu, Axie Infinity đứng đầu NBA TopShot, Splinterlands và WAX blockchain’s, “Farmer’s World”, thu về 563,6 triệu USD trong 30 ngày qua.

SLP, AXS VÀ RON

Axies là NFT được sử dụng cho trò chơi và có thể được lai tạo bằng SLP, mã thông báo tiện ích trong trò chơi và AXS, là mã thông báo quản trị. AXS có thể được đặt cược và với hơn 1,68 tỷ đô la Mỹ, người dùng đang tiếp tục thu được một APY đáng kể mặc dù năng suất đã giảm từ hơn 200% vào thời điểm ban đầu xuống còn khoảng 86%.

Sự ra mắt gần đây của Katana DEX mang đến cho người chơi cơ hội cung cấp thanh khoản bằng cách sử dụng SLP hoặc AXS để farm RON.

RON là mã thông báo hệ sinh thái và tương tự như MATIC, nó sẽ được sử dụng làm phí gas trên sidechain Ronin của Axie Infinity. Axie Infinity, theo nhiều cách, là quốc gia kỹ thuật số của riêng mình với một nền kinh tế thực sự.

5/5 (1 bình chọn)

Gửi bình luận

Vui lòng nhập bình luận của bạn vào đây !
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Bài viết mới nhất

Có thể bạn thích

Bài viết liên quan