Đồng sáng lập Huobi: Không có Bitcoin Bull đến cuối 2024

Người đồng sáng lập Huobi Du Jun không tin rằng sẽ có một thị trường tăng giá tiền điện tử khác cho đến cuối năm 2024 hoặc đầu năm 2025.

Phát biểu với CNBC vào cuối tuần qua, ông nói rằng xét theo các chu kỳ thị trường đã qua, có thể sẽ không có một chu kỳ khác trong khoảng ba năm. Jun nói rằng “chúng ta hiện đang ở giai đoạn đầu của thị trường gấu”, trước khi nói thêm:

Theo chu kỳ này, phải đến cuối năm 2024 hoặc đầu năm 2025, chúng ta mới có thể chào đón thị trường tăng giá tiếp theo trên bitcoin.

TẤT CẢ VỀ BITCOIN HALVING

Jun tin rằng các chu kỳ thị trường Bitcoin đều gắn chặt với các sự kiện halving. Giá đã tăng mạnh trong một đợt tăng giá mới trong năm sau Bitcoin halving trong các chu kỳ trước đó. Đợt halving tiếp theo hiện được lên lịch vào ngày 4 tháng 5 năm 2024, trong 803 ngày nữa. Vì vậy, nếu lịch sử lặp lại, cuối năm 2024 có thể là thời điểm cất cánh một lần nữa đối với thị trường tiền điện tử.

Việc giảm một nửa phần thưởng khối cho các thợ đào sẽ giảm từ 6,25 BTC hiện tại xuống 3,125 BTC mỗi khối. Có rất ít hoạt động thị trường sau đợt halving trước đó, diễn ra vào tháng 5 năm 2020, cho đến tháng 10 và tháng 11 cùng năm. Vào giữa tháng 12, mức cao nhất mọi thời đại trước đó đã bị vượt qua.

Tuy nhiên, chu kỳ thị trường hiện tại đã khác với những chu kỳ trước vì có nhiều yếu tố ảnh hưởng hơn, và hiện đã có các nhà đầu tư tổ chức tham gia và các sản phẩm trao đổi. Jun chứng thực rằng các dự đoán không còn dễ thực hiện nữa:

Thực sự rất khó để dự đoán chính xác vì có rất nhiều yếu tố khác cũng có thể ảnh hưởng đến thị trường – chẳng hạn như các vấn đề địa chính trị bao gồm chiến tranh, hoặc Covid gần đây…

Đồng sáng lập Ethereum, Vitalik Buterin cũng đã nói chuyện về thị trường gấu và nói rằng nhiều nhà phát triển thậm chí sẽ chào đón một mùa đông tiền điện tử khác. Bình luận của anh ấy được đưa ra tại sự kiện ETHDenver, diễn ra vào ngày 20 tháng 2.

Những người am hiểu sâu về tiền điện tử và đặc biệt là xây dựng mọi thứ, rất nhiều người trong số họ hoan nghênh thị trường gấu.

THỊ TRƯỜNG TIỀN ĐIỆN TỬ ĐANG RÚT LUI

Thị trường tiền điện tử hiện đang giảm khoảng 38% so với mức đỉnh vào giữa tháng 11 và chúng có thể giảm hơn nữa nếu các thị trường gấu trước đó vẫn tiếp tục diễn ra. Chỉ số “sợ hãi và tham lam” của Bitcoin vẫn cho biết mức độ “sợ hãi tột độ” với giá trị là 25.

Tại thời điểm viết bài, hầu hết các tiền điện tử lớn đều giao dịch ổn định trong ngày và tổng vốn hóa vào khoảng 1,87 nghìn tỷ USD, theo CoinGecko.

5/5 (1 bình chọn)

Gửi bình luận

Vui lòng nhập bình luận của bạn vào đây !
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Bài viết mới nhất

Có thể bạn thích

Bài viết liên quan