Chỉ số Bitcoin cổ điển nhấp nháy mua lần đầu tiên kể từ 2020

Những con bò đực Bitcoin (BTC) có thể chỉ cần một cặp đường trung bình động đơn giản (SMA) để xác định xem đáy có nằm trong chu kỳ halving này hay không.

Trong một chủ đề Twitter vào ngày 2 tháng 6, Checkmate, nhà phân tích chuỗi hàng đầu tại công ty phân tích tiền điện tử Glassnode, đã gắn cờ chỉ số Investor Tool tiến vào lãnh thổ “buy dip”.

“KHU VỰC THẾ HỆ” ĐƯỢC ĐƯA VÀO CHO INVESTOR TOOL CỦA BITCOIN

Công cụ nhà đầu tư là một chỉ số giá BTC đơn giản nhưng hiệu quả cho thấy tiềm năng để người mua hưởng lợi nhuận “vượt trội”.

Người tạo ra nó, người sáng lập LookIntoBitcoin, Philip Swift, nhằm mục đích suy luận khi nào BTC có khả năng bị mua quá mức hoặc bán quá mức.

Chỉ số sử dụng SMA hai năm và bội số 5x. Hai đường này được vẽ dựa trên giá giao ngay và trong lịch sử đã hoạt động tốt trong việc bắt cả đỉnh và đáy thế hệ.

Bây giờ, BTC nằm dưới SMA hai năm lần đầu tiên kể từ tháng 3 năm 2020, đã vượt qua ranh giới khoảng một tuần trước khi sự sụp đổ của Terra LUNA, hiện được gọi là Luna Classic (LUNC), đã đưa Bitcoin xuống mức thấp nhất trong mười tháng.

“Đường trung bình động đơn giản của Bitcoin là lợi thế khi điều hướng thị trường gấu”, Checkmate nhận xét và nói thêm rằng nó đã “bước vào khu vực thế hệ”.

Chỉ số Bitcoin cổ điển nhấp nháy mua lần đầu tiên kể từ 2020
Biểu đồ Investor Tool Bitcoin. Nguồn: Glassnode

HAYES “TỰ TIN HƠN” VỀ MỨC ĐÁY 25.000 USD SAU KHI LFG BÁN BTC

Trong khi các nhà đầu cơ giá lên Bitcoin hầu như không thoát khỏi ngưỡng 30.000 USD, các mức đọc của Investor Tool củng cố một câu chuyện chỉ mới bắt đầu xuất hiện trong giới phân tích.

Arthur Hayes, cựu Giám đốc điều hành của công ty chứng khoán phái sinh khổng lồ BitMEX, trong tuần này đã gợi ý rằng chuyến đi lấy cảm hứng từ Terra của tháng 5 xuống 23.800 USD trên thực tế có thể đánh dấu một mức sàn dài hạn của BTC.

Mặc dù có một số lượng lớn các dự đoán kêu gọi sự sụp đổ xuống mức thấp nhất là 14.000 USD, nhưng các mô hình lịch sử có thể vẫn đóng một vai trò trong việc đảm bảo Bitcoin ở gần mức hiện tại.

Ngay cả sự kiện Terra, trong đó tổ chức phi lợi nhuận Luna Foundation Guard (LFG) đã thanh lý 80.000 BTC, có thể đã củng cố sự ủng hộ vững chắc, Hayes cho biết.

5/5 (1 bình chọn)

Gửi bình luận

Vui lòng nhập bình luận của bạn vào đây !
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Bài viết mới nhất

Có thể bạn thích

Bài viết liên quan