Hoạt động mạng Bitcoin giảm 30% so với mức cao kể từ 2019

Bitcoin (BTC) hiện đang chứng kiến ​​nhu cầu “trầm lắng” chỉ ba tháng sau khi đạt mức cao nhất mọi thời đại, theo công ty phân tích chuỗi trực tuyến Glassnode.

Trong một tweet vào ngày 18 tháng 2, các nhà nghiên cứu đã đánh dấu một sự thay đổi lớn trong hoạt động trên chuỗi của Bitcoin so với chỉ ba tháng trước.

CÁC THỰC THỂ HOẠT ĐỘNG TRONG LĨNH VỰC BITCOIN VÍ VON NĂM 2019 LÀ “ĐỈNH MINI BULL”

Sự sụt giảm của Bitcoin từ 69.000 USD xuống còn 33.000 USD đã đi kèm với sự sụt giảm sự quan tâm của người dùng.

Hiện tại, dữ liệu mới nhất cho thấy rằng đối với các thực thể hiện có trên chuỗi – chủ sở hữu của một hoặc nhiều ví – điều này cũng đúng.

Mỗi ngày, mạng Bitcoin chứng kiến ​​khoảng 275.000 thực thể đang hoạt động giao dịch, so với hơn 400.000 vào tháng 11 năm 2021.

Mức giảm đó có nghĩa là các thực thể hoạt động hàng ngày hiện ở cùng mức như vào giữa năm 2019 và thậm chí thấp hơn nhiều so với mức đỉnh vào tháng 12 năm 2017.

“Mức độ hoạt động này thấp hơn nhiều so với mức cao nhất của thị trường tăng giá, cho thấy nhu cầu thấp từ người dùng mới”, Glassnode nhận xét.

Các nhà nghiên cứu nói thêm rằng bất kể giai đoạn chu kỳ là gì, xu hướng là số lượng thực thể sẽ tăng lên, điều mà họ cho là do hiệu ứng mạng của Bitcoin diễn ra như dự báo.

Hoạt động mạng Bitcoin giảm 30% so với mức cao kể từ 2019
Các thực thể hoạt động hàng ngày của Bitcoin.

Mặc dù sự sụt giảm hoạt động là đáng kể trong một khoảng thời gian ngắn như vậy, như đã báo cáo, số lượng ví chỉ tăng lên và những ví chứa 0,01 BTC (khoảng 370 USD) trở lên hiện là gần 10 triệu.

“TĂNG VÀ SANG PHẢI”

Trong khi đó, trong ấn bản mới nhất của bản tin “Uncharted”, Glassnode cũng xác nhận rằng nhu cầu trên chuỗi đang có xu hướng “tăng và sang phải”.

Khối lượng chuyển khoản hàng ngày đã tăng vọt vào giữa năm ngoái và mức trung bình hàng tuần hiện cao gấp đôi so với tháng 10 năm 2020 trước khi BTC / USD thoát ra khỏi phạm vi ba năm.

Kể từ tháng 1 năm 2021, hodlers dài hạn – ví có tiền không bị dịch chuyển trong ít nhất 155 ngày – đã thêm 3 triệu BTC vào số dư của họ, một dấu hiệu khác của niềm tin lâu dài.

“Các tổ chức trên thị trường là một dấu hiệu cho thấy sự chấp nhận nhiều hơn”, đồng sáng lập Glassnode Yann Allemann và Jan Happel nói thêm trong các bình luận trên Twitter vào tuần trước.

Hoạt động mạng Bitcoin giảm 30% so với mức cao kể từ 2019
Biểu đồ chú thích tổng khối lượng chuyển hàng ngày của Bitcoin.
5/5 (1 bình chọn)

Gửi bình luận

Vui lòng nhập bình luận của bạn vào đây !
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Bài viết mới nhất

Có thể bạn thích

Bài viết liên quan