Tham khảo cho thấy Bitcoin sẽ sớm điều chỉnh mạnh 04/2022

Khi Bitcoin đóng nến tuần qua trên 46,000 USD, các phân tích về sự trở lại của dòng vốn xuất hiện nhiều hơn và dồn dập hơn. Sau đây là một vài góc nhìn ngược lại, mời bạn tham khảo.

MÔ HÌNH CỜ GIẢM TRONG DÀI HẠN CẦN ĐƯỢC LƯU Ý HƠN

Khi mà toàn thị trường đều đang hướng sự chú ý về việc Bitcoin đã vượt kháng cự để hoàn thành mô hình tam giác tăng, thì dường như các phân tích đang xem nhẹ khả năng đường giá sẽ hoàn thành mô hình cờ giảm (bearish flag).

Tham khảo cho thấy Bitcoin sẽ sớm điều chỉnh mạnh 04/2022
Quan sát đường giá Bitcoin và mô hình cờ giảm. Nguồn: Beincrypto.
  • Mô hình cờ giảm là mô hình kinh điển để mô tả một xu hướng downtrend hoàn chỉnh. Khu vực lá cờ chỉ là xu thế cấp 2 (xu hướng phụ thường kéo dài 1-3 tháng theo lý thuyết Dow) thể hiện sự phục hồi tạm thời trước khi trở lại xu thế cấp 1 (xu hướng chính).
  • Việc Bitcoin phục hồi tạo nên khu vực lá cờ như vừa qua có thể được lý giải bằng việc Luna Foundation Gaurd (LFG) tích lũy hàng tỷ USD giá trị Bitcoin cho quỹ dự trữ điều tiết giá trị stablecoin UST của họ.

Bên cạnh đó, vẫn còn rất sớm để so sánh Bitcoin sẽ lặp lại kịch bản tương tự tháng 8/2021. Vì giá Bitcoin vẫn chưa thể vượt MA200 (khung ngày) như hồi tháng 8 năm ngoái. Thế nên, hoàn toàn có cơ sở để các nhà đầu tư đang hoài nghi dự đoán về sự điều chỉnh trong tháng 4 sẽ sớm xảy ra.

BITCOIN ĐỂ MẮT ĐẾN HÀNH VI “CÁ VOI”

Biểu đồ sau là quan sát của CoinSignal365 từ CryptoQuant, nó thể hiện tỷ lệ TOP10 giao dịch Bitcoin lên sàn (tính trung bình 72h).

Tham khảo cho thấy Bitcoin sẽ sớm điều chỉnh mạnh 04/2022
Top10 Exchange Inflow. Nguồn: CryptoQuant/CoinSignal365

Cần hiểu rằng lượng Bitcoin trên sàn đang ngày càng ít đi nhiều năm nay, tương ứng với lượng cung giảm liên tục đó thì Bitcoin cũng đã tăng giá liên tục (hãy xem biểu đồ giá BTC dạng logarit để nhìn thấy điều đó).

  • Nhưng trong lượng Bitcoin ít ỏi đang trên sàn đó thì bao nhiêu phần trăm là đến từ TOP10 inflow? Và sự biến động của tỷ lệ TOP10 Inflow này ra sao? đó là điều mà phân tích trên quan tâm. Gần đây TOP10 giao dịch Bitcoin lên sàn đã chiếm tới gần 50% dòng tiền (đây chỉ là trung bình, nghĩa là có thời điểm còn cao hơn).
  • Và CoinSignal365 nhận thấy trong hơn 2 năm trở lại đây, tỷ lệ TOP10 inflow này đạt đỉnh (như hình) thì luôn kéo theo sau đó là đà giảm mạnh của giá Bitcoin. Hiện tại, tỷ lệ này lại một lần nữa đạt đỉnh.

Với lập luận đó, phân tích chỉ ra khả năng điều chỉnh sớm của giá Bitcoin trong tương lai gần.

5/5 (1 bình chọn)

Gửi bình luận

Vui lòng nhập bình luận của bạn vào đây !
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Bài viết mới nhất

Có thể bạn thích

Bài viết liên quan