Tesla vẫn chưa bán bất kỳ Bitcoin nào kể từ quý 2 năm 2021

Giá trị nắm giữ Bitcoin của Tesla vào cuối quý 4 không thay đổi so với cuối quý trước là 1,26 tỷ USD, nhà sản xuất ô tô điện cho biết trong báo cáo thu nhập hàng quý vào thứ Tư.

Tesla đã không mua hoặc bán bất kỳ bitcoin nào trong quý, cũng như không ghi nhận bất kỳ sự suy giảm nào đối với giá trị bitcoin nắm giữ vì giá bitcoin về cơ bản không đổi từ cuối quý 3 đến cuối quý 4.

Trong quý thứ ba, Tesla cũng không thêm hoặc giảm lượng bitcoin nắm giữ, nhưng được yêu cầu báo cáo khoản lỗ 51 triệu USD để phản ánh sự sụt giảm giá của tiền điện tử.

Theo các quy tắc kế toán đối với tài sản kỹ thuật số, nếu giá của tài sản giảm trong một quý, một công ty phải báo cáo sự sụt giảm. Nhưng nếu giá tăng, nó không được báo cáo là lãi trên bảng cân đối kế toán.

Vào tháng 2 năm 2021, Tesla đã thông báo rằng họ đã mua số bitcoin trị giá 1,5 tỷ USD. Sau đó trong quý 1, công ty đã cắt giảm vị thế bitcoin của mình xuống 10%, một thương vụ bán hàng giúp tăng thu nhập của quý đó thêm 272 triệu USD. Tesla đã không mua hoặc bán bất kỳ bitcoin nào trong quý thứ hai.

Nhìn chung, thu nhập trên mỗi cổ phiếu được điều chỉnh trong quý 4 của Tesla đạt 2,54 USD so với mức 2,36 USD mà các nhà phân tích mong đợi, theo FactSet. Doanh thu đạt 17,7 tỷ USD so với mức 17,1 tỷ USD dự kiến.

Giá cổ phiếu của Tesla ban đầu giảm khoảng 4% sau khi công bố doanh thu nhưng sau đó đã phục hồi. Cổ phiếu gần đây nhất đã tăng nhẹ lên 939,51 USD.

5/5 (1 bình chọn)

Gửi bình luận

Vui lòng nhập bình luận của bạn vào đây !
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Bài viết mới nhất

Có thể bạn thích

Bài viết liên quan