Số dư Ethereum trên các sàn giao dịch thấp nhất kể từ 2018

Số lượng token gốc Ether (ETH) của Ethereum được lưu giữ trên các sàn giao dịch tiền điện tử đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9 năm 2018, báo hiệu ý định “HODLing” của các trader với hy vọng giá sẽ tăng vào năm 2022.

Đáng chú ý, gần 550.000 ETH – trị giá khoảng 1,61 tỷ USD – đã rời khỏi các nền tảng giao dịch tập trung từ đầu năm đến nay, theo dữ liệu do Glassnode cung cấp. Dòng chảy lớn đã làm giảm số dư Ether ròng của sàn giao dịch xuống còn 21,72 triệu ETH, giảm từ mức cao kỷ lục 31,68 triệu ETH vào tháng 6 năm 2020.

Số dư Ethereum trên các sàn giao dịch thấp nhất kể từ 2018
Số dư Ethereum trên tất cả các sàn giao dịch tính đến ngày 18 tháng 3 năm 2022. Nguồn: Glassnode

DÒNG TIỀN ETH HÀNG TUẦN LỚN NHẤT KỂ TỪ THÁNG 10 NĂM 2021

Thật thú vị, hơn 30% tất cả các lần rút Ether từ các sàn giao dịch được chứng kiến ​​vào năm 2022 đã xuất hiện vào đầu tuần này, dữ liệu từ IntoTheBlock cho thấy. Cụ thể, hơn 180.000 ETH đã rời khỏi nền tảng giao dịch tiền điện tử vào ngày 15 tháng 3, nâng giá trị dòng tiền ra hàng tuần lên hơn 500 triệu USD kể từ ngày 18 tháng 3.

Số dư Ethereum trên các sàn giao dịch thấp nhất kể từ 2018
Dòng tiền ETH chảy ra khỏi các sàn giao dịch. Nguồn: IntoTheBlock

Dữ liệu của Chainalysis cho thấy điều tương tự, tiết lộ rằng token Ether có thể đã rời khỏi các sàn giao dịch trong tuần này với mức trung bình khoảng 120.000 ETH mỗi ngày, một tín hiệu tăng giá.

IntoTheBlock đã cung cấp một triển vọng tăng tương tự trong khi trích dẫn một phân đoạn từ tháng 10 năm 2021 cho thấy giá của Ether tăng 15% trong mười ngày sau khi mạng Ethereum phát hiện thấy các khoản rút ETH lớn từ các sàn giao dịch tiền điện tử tập trung.

NGUỒN CUNG ETHEREUM ĐANG DIỄN RA

IntoTheBlock lưu ý rằng sự gia tăng rút Ether từ các sàn giao dịch trong tuần này trùng hợp với việc khoảng 190.000 ETH chuyển vào các nhóm “stETH liquid stakin” của Lido.

Tóm lại, Lido là một dịch vụ đặt cược cho phép người dùng bỏ qua những rào cản liên quan đến việc đặt cược trên Beacoin Chain, bao gồm cả yêu cầu đặt cược tối thiểu là 32 ETH. Hơn nữa, Lido đề xuất giải quyết vấn đề hiệu quả vốn bằng cách phát hành stETH, phiên bản mã hóa của ETH đã đặt cược.

30 ngày qua cho thấy những người nắm giữ Ether đã thêm hơn 1 triệu ETH vào hợp đồng Ethereum 2.0. Và, khi giao thức chuẩn bị chuyển hoàn toàn sang bằng chứng cổ phần (PoS) vào mùa hè – sau sự kiện “Merge” của nó vào đầu tuần này trên testnet Kiln – xác suất có nhiều token Ether được đưa ra khỏi nguồn cung đang hoạt động đã tăng lên.

GIÁ ETH TIẾP TỤC PHỤC HỒI

Sự lạc quan xung quanh việc chuyển sang PoS của Ethereum đã thúc đẩy Ether bước vào chế độ phục hồi trong tuần này.

Cụ thể, giá ETH đã tăng hơn 17% tính đến thời điểm hiện tại lên gần 3.000 USD. Thật thú vị, sự thoái lui tăng bắt nguồn từ cấp độ kỹ thuật, hỗ trợ đường xu hướng tăng với lịch sử gần đây hạn chế triển vọng giảm giá của Ether, như được hiển thị trong biểu đồ bên dưới.

Số dư Ethereum trên các sàn giao dịch thấp nhất kể từ 2018
Biểu đồ giá ETH/USD hàng ngày. Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, như đã báo cáo trước đây, Ether có thể san bằng mức tăng của nó do ở một cấp độ kỹ thuật khác, lần này là mức kháng cự của đường xu hướng giảm cũng là công cụ để giới hạn nỗ lực tăng giá của nó kể từ tháng 1 năm 2022.

Cùng với nhau, các đường xu hướng này dường như đã hình thành một mô hình tiếp tục được gọi là tam giác đối xứng, cho thấy rằng Ether rất có thể sẽ đi theo hướng của xu hướng trước đó của nó, tức là giảm. Hiện tại, ETH có thể quay trở lại đường xu hướng hỗ trợ của tam giác khi một đợt pullback từ ngưỡng kháng cự của nó.

5/5 (1 bình chọn)

Gửi bình luận

Vui lòng nhập bình luận của bạn vào đây !
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Bài viết mới nhất

Có thể bạn thích

Bài viết liên quan