RSI của BTC ở mức thấp nhất kể từ sự cố vào tháng 5/2021

Ít nhất phải nói rằng những tuần qua là khá khó khăn trong toàn bộ thị trường tiền điện tử. Tổng vốn hóa giảm hơn 300 tỷ USD chỉ trong bảy ngày qua. Bitcoin, cùng với hầu hết các loại tiền điện tử khác, đang gặp khó khăn về giá cả. Tuy nhiên, một số chỉ báo kỹ thuật cho thấy BTC có thể đã chạm đáy.

Tại thời điểm viết bài này, Bitcoin giảm 11% trong bảy ngày qua và đang giao dịch ở mức khoảng 42.000 USD. Phần còn lại của thị trường cũng giảm đáng kể.

Ethereum giảm 17,5%, BNB giảm 16,6%, Solana – 19%, v.v.

Một chỉ báo được sử dụng rộng rãi – Chỉ số Sức mạnh Tương đối (RSI) – cho thấy rằng BTC có thể đã chạm đáy.

Đây là một số liệu đại diện cho một bộ dao động động lượng và nó đo tốc độ và sự thay đổi của các chuyển động giá. Nó dao động trong khoảng từ 0 đến 100.

Theo truyền thống, khi RSI trên 70, tài sản được coi là mua quá mức và khi dưới 30, nó được coi là quá bán.

Hôm qua, ngày 9 tháng 1, chỉ số RSI ở mức thấp nhất kể từ vụ tai nạn xảy ra vào tháng 5. Lần trước đó, mức thấp này là vào tháng 3 năm 2020 – trong vụ tai nạn COVID.

RSI của BTC ở mức thấp nhất kể từ sự cố vào tháng 5/2021

Những gì điều này tiếp tục cho thấy là trong hai trường hợp riêng biệt trong quá khứ không xa, khi RSI giảm xuống dưới 30, Bitcoin đã đánh dấu đáy cục bộ và giá đã tăng đáng kể trong những tháng sau đó.

Một chỉ báo khác cho thấy BTC có thể đã chạm đáy là chỉ số sợ hãi và tham lam – một thước đo tâm lý hiện tại trên thị trường dựa trên các tiêu chí khác nhau như sự biến động, động lượng thị trường, phương tiện truyền thông xã hội, khảo sát, sự thống trị, xu hướng, v.v.

Tại thời điểm viết bài này, chỉ số cho thấy thị trường đang ở trong trạng thái “sợ hãi tột độ”.

5/5 (1 bình chọn)

Gửi bình luận

Vui lòng nhập bình luận của bạn vào đây !
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Bài viết mới nhất

Có thể bạn thích

Bài viết liên quan