Phân tích kỷ thuật Bitcoin, LUNA, ATOM, ACH, FTM, LEO tuần này

Bitcoin (BTC) đã giảm xuống gần 34.000USD vào ngày 21 tháng 1, phản ánh mức giảm 50% so với mức cao nhất mọi thời đại 69.000 USD được thực hiện vào ngày 10 tháng 11 năm 2021. Các altcoin cũng không thể đi ngược xu hướng và đối mặt với áp lực bán dữ dội, điều này đã kéo tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử xuống còn 1,6 nghìn tỷ USD, giảm 46% so với mức cao nhất mọi thời đại vào tháng 11 năm 2021 gần 3 nghìn tỷ USD.

Không chỉ các thị trường tiền điện tử đang phải đối mặt với việc bán tháo của các nhà đầu tư. Chỉ số S&P 500 cũng đã giảm mạnh 8% tính đến thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, vàng đã tăng tốt hơn và tăng khoảng 1,76% trong thời gian này, củng cố hóa đơn của nó như một tài sản trú ẩn an toàn.

Dữ liệu thị trường tiền điện tử xem hàng ngày

Một số nhà giao dịch bán lẻ đã mua Bitcoin gần mức cao nhất mọi thời đại của nó đang bày tỏ mối lo ngại của họ trên phương tiện truyền thông xã hội. Tuy nhiên, Tổng thống Nayib Bukele của El Salvador dường như không lo lắng về sự sụt giảm gần đây khi gần đây ông đã thông báo mua 410 Bitcoin với giá trung bình khoảng 36.585 USD cho mỗi coin.

Liệu Bitcoin và các altcoin có thể chứng kiến ​​sự phục hồi sau cuộc tàn sát gần đây không? Hãy cùng nghiên cứu biểu đồ của 5 loại tiền điện tử hàng đầu có thể hoạt động tốt hơn nếu một đợt giảm giá bắt đầu.

BTC/USDT

Bitcoin giảm xuống dưới 39.600 USD xuống còn 37.332 USD. vùng hỗ trợ vào ngày 21 tháng 1, cho thấy sự bán chạy trong hoảng loạn. Việc bán tiếp tục vào ngày 22 tháng 1 và giá giảm xuống còn 34.008 USD.

Biểu đồ hàng ngày BTC / USDT

Sự sụt giảm mạnh trong vài ngày qua đã kéo chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) về gần mức 20, cho thấy việc bán ra có thể đã quá hạn trong ngắn hạn. Thông thường, các mức bán quá mức như vậy được theo sau bởi một đợt củng cố hoặc phục hồi.

Các nỗ lực phục hồi có khả năng gặp phải kháng cự mạnh trong vùng trên cao. Nếu vùng 37.332 USD đến 39.600 USD chuyển sang ngưỡng kháng cự, thì điều đó sẽ báo hiệu rằng tâm lý vẫn tiêu cực và các nhà giao dịch đang bán trên các cuộc phục hồi.

Những con gấu sau đó sẽ cố gắng tiếp tục xu hướng giảm và đẩy cặp BTC / USDT xuống mức hỗ trợ chính ở mức 30.000 USD. Việc phá vỡ và đóng cửa trên đường trung bình động hàm mũ 20 ngày (41.427 USD) sẽ là dấu hiệu đầu tiên cho thấy những con gấu có thể đang mất dần sự kìm kẹp.

Biểu đồ 4 giờ BTC / USDT

Biểu đồ 4 giờ cho thấy cặp tiền này đang giao dịch bên trong mô hình kênh giảm dần. Phe gấu đã kéo giá xuống dưới kênh nhưng không thể duy trì các mức thấp hơn. Điều này cho thấy lực mua mạnh của phe bò đã đẩy giá trở lại kênh.

Cặp tỷ giá có thể tăng lên đường 20 EMA, nơi những con gấu có thể một lần nữa đặt ra một thách thức khó khăn. Nếu giá giảm từ ngưỡng kháng cự này và giảm mạnh xuống dưới 34.008 USD, thì việc bán có thể tăng lên. Ngược lại, sự bứt phá trên đường 20 EMA có thể mở ra cánh cửa cho khả năng tăng lên đường kháng cự của kênh.

LUNA/USDT

Mã thông báo LUNA của Terra đã được giao dịch bên trong một kênh giảm dần trong vài ngày qua. Giá đã giảm xuống đường hỗ trợ của kênh vào ngày 22 tháng 1 nhưng phe bò mua vào mức giảm này một cách tích cực khi được nhìn thấy từ phần đuôi dài trên thanh nến trong ngày.

Biểu đồ hàng ngày LUNA / USDT

Cặp LUNA / USDT có thể cố gắng kéo trở lại đường trung bình động và sau đó là đường xu hướng giảm của kênh. Nếu phe bò đẩy giá lên trên kênh, cặp tiền có thể tăng lên 87,90 USD và sau đó lên 93,81 USD.

Trái ngược với giả định này, nếu giá giảm so với mức hiện tại hoặc các đường trung bình động, thì điều đó cho thấy rằng những con gấu đang bán ra trong mọi đợt phục hồi nhỏ. Sau đó, cặp này có thể kiểm tra lại đường hỗ trợ của kênh. Việc phá vỡ dưới hỗ trợ này có thể đẩy nhanh việc bán ra.

Biểu đồ 4 giờ LUNA / USDT

Biểu đồ 4 giờ cho thấy đợt phục hồi đã chạm đến đường 20 EMA, đây là mức quan trọng cần chú ý. Đường 20 EMA và RSI đi xuống một chút ngay dưới điểm giữa cho thấy một lợi thế nhỏ đối với phe gấu.

Nếu những con bò đực đẩy giá lên trên đường 20 EMA, cặp tiền này có thể cố gắng phục hồi về phía đường xu hướng giảm của kênh. Ngoài ra, nếu giá giảm so với mức hiện tại, những con gấu sẽ ưa thích cơ hội của họ và cố gắng kéo cặp tiền đến đường hỗ trợ của kênh.

ATOM/USDT

Cosmos (ATOM) đã giảm từ mức kháng cự trên không ở mức 40 USD vào ngày 17 tháng 1 và giảm mạnh xuống mức trung bình động đơn giản 200 ngày (27,57 USD) vào ngày 22 tháng 1.

Biểu đồ hàng ngày ATOM / USDT

Cặp ATOM / USDT đã tăng mạnh trở lại khỏi đường SMA 200 ngày, cho thấy phe bò đang bảo vệ mức này một cách tích cực. Người mua bây giờ sẽ cố gắng đẩy giá đến đường EMA 20 ngày (35,91 USD).

Việc phá vỡ và đóng cửa trên mức này có thể cho thấy sự điều chỉnh có thể đã kết thúc. Sau đó, cặp tiền này có thể tăng lên mức kháng cự trên không quan trọng ở mức 44,80 USD.

Quan điểm tích cực này sẽ vô hiệu nếu giá giảm xuống so với mức hiện tại hoặc đường EMA 20 ngày và phá vỡ dưới đường SMA 200 ngày. Một động thái như vậy có thể mở ra cánh cửa cho việc có thể giảm xuống còn 20 USD.

Biểu đồ 4 giờ ATOM / USDT

Biểu đồ 4 giờ cho thấy hình thành đỉnh kép, hoàn thành khi phá vỡ và đóng cửa dưới 34 USD. Mô hình này có mục tiêu là 23,20 USD và cặp tiền này đã giảm xuống mức thấp nhất trong ngày là 27,31 USD.

Sự phục hồi từ các mức thấp hơn đang đối mặt với mức kháng cự mạnh ở mức phá vỡ ở mức 34 USD. Nếu phe bò đẩy và duy trì giá trên ngưỡng kháng cự này, cặp tỷ giá có thể tăng lên đường xu hướng giảm. Việc phá vỡ và đóng cửa trên đường này sẽ cho thấy xu hướng có thể thay đổi.

ACH/USDT

Alchemy Pay (ACH) nhằm mục đích thu hẹp khoảng cách giữa thế giới tiền điện tử và tiền pháp định bằng cách hỗ trợ các giao dịch liền mạch giữa hai nền kinh tế. Sự hợp tác gần đây của nó với MEXC Global sẽ cung cấp cho người dùng một số tùy chọn thanh toán ở Nhật Bản, Hàn Quốc và Indonesia.

Alchemy Pay cũng hợp tác với Algorand và Avalanche để đưa các kênh thanh toán fiat trực tiếp như Visa, Mastercard, PayPal và một số kênh thanh toán địa phương vào mạng lưới của họ.

Quan hệ đối tác mới với NIUM sẽ giúp Alchemy Pay giảm chi phí cho khách hàng của mình ở hơn 190 quốc gia nơi NIUM hoạt động. Giấy phép của NIUM tại các khu vực quan trọng về tài chính như Vương quốc Anh, Châu Âu, Hoa Kỳ, Singapore, Hồng Kông và Úc, sẽ hỗ trợ Alchemy Pay thâm nhập vào các thị trường này.

Mạng này đã bổ sung hỗ trợ cho Dai sau khi hợp tác mới với MakerDAO và cũng đã công bố quan hệ đối tác với IoTeX (IOTX). Việc tích hợp cho phép IOTX được sử dụng cho các khoản thanh toán giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) hoặc giữa khách hàng với doanh nghiệp (C2B) ở một số nơi trên thế giới.

Sự hợp tác đa dạng của dự án đã giúp dự án mở rộng hỗ trợ đến hơn 70 quốc gia với 300 kênh thanh toán tiếp cận hơn 2 triệu người bán. ACH cũng đã được niêm yết trên sàn giao dịch Binance vào ngày 10 tháng 1, giúp một nhóm lớn hơn các nhà giao dịch dễ dàng giao dịch đồng tiền này hơn

ACH đã giảm dần kể từ khi đạt mức cao nhất mọi thời đại vào tháng 8 năm 2021. Điều này cho thấy rằng các nhà giao dịch đã đặt lợi nhuận vào các đợt phục hồi.

Biểu đồ hàng ngày ACH / USDT

Cặp ACH / USDT đã giảm xuống dưới vùng hỗ trợ mạnh ở mức 0,056 USD đến 0,045 USD vào ngày 21 tháng 1, nhưng một điểm tích cực nhỏ là những con gấu không thể xây dựng dựa trên lợi thế này. Điều này cho thấy nhu cầu mạnh mẽ ở các mức thấp hơn.

Nếu người mua đẩy giá trở lại trên vùng trên, một số con gấu hung hăng có thể đã bán gần đây có thể bị mắc kẹt. Điều này có thể dẫn đến một đợt short squeeze có thể đẩy cặp tiền này đến đường xu hướng giảm của tam giác giảm dần. Động lượng tăng có thể bắt đầu khi phá vỡ và đóng cửa trên tam giác.

Mặt khác, nếu giá giảm từ vùng trên xuống, nó sẽ gợi ý sự thay đổi trong tâm lý từ mua khi giảm sang bán khi tăng. Những con gấu sau đó sẽ cố gắng giảm giá xuống dưới 0,03 USD và tiếp tục xu hướng giảm.

FTM/USDT

Fantom (FTM) đã vượt qua ngưỡng kháng cự trên 3,17 USD vào ngày 16 tháng 1 nhưng không thể vượt qua rào cản tiếp theo ở mức 3,48 USD. Điều này có thể đã thu hút các nhà giao dịch đặt trước lợi nhuận, dẫn đến một đợt giảm giá mạnh.

Biểu đồ hàng ngày FTM / USDT

Những con gấu đã kéo giá xuống dưới SMA 50 ngày (2,14 USD) vào ngày 22 tháng 1 nhưng không thể đẩy cặp FTM / USDT xuống SMA 200 ngày (1,57 USD). Lực mua mạnh của phe bò đã đẩy cặp tỷ giá trở lại trên đường SMA 50 ngày.

Những con bò đực bây giờ sẽ cố gắng đẩy và duy trì giá trên đường EMA 20 ngày. Nếu họ quản lý để làm điều đó, cặp đôi có thể kiểm tra lại khu vực trên cao.

Ngược lại, nếu giá giảm so với mức hiện tại hoặc đường EMA 20 ngày, thì điều đó sẽ cho thấy rằng các nhà giao dịch đang bán hàng phục hồi. Những con gấu sau đó sẽ cố gắng kéo cặp tiền này xuống dưới đường SMA 200 ngày.

Biểu đồ 4 giờ FTM / USDT

Biểu đồ 4 giờ cho thấy sự hình thành của mô hình vai đầu vai, có mục tiêu là 1,70 USD. Cặp tiền này đã tăng từ 1,77 USD và đã đạt đến đường 20 EMA, đang hoạt động như một ngưỡng kháng cự mạnh.

Nếu giá giảm so với mức hiện tại, những con gấu sẽ cố gắng tiếp tục xu hướng giảm và đẩy cặp tiền này xuống còn 1,30 USD. Ngược lại, nếu giá tăng và duy trì trên đường 20 EMA, cặp tiền này có thể phục hồi đến đường viền cổ của thiết lập giảm giá và sau đó tăng lên 3,00 USD.

LEO/USD

UNUS SED LEO (LEO) đã giảm xuống và đóng cửa bên dưới mô hình kênh tăng dần vào ngày 21 tháng 1 nhưng một điểm tích cực nhỏ là những người đầu cơ giá lên đã mua ở các mức thấp hơn và đang cố gắng đẩy giá trở lại trên mức trung bình động.

Biểu đồ hàng ngày LEO / USD

Nếu họ thành công, cặp LEO / USD có thể kiểm tra lại mức kháng cự trên 3,92 USD. Việc phá vỡ và đóng cửa trên mức này có thể cho thấy sự tiếp tục của xu hướng tăng. Sau đó, cặp tỷ giá có thể tăng lên đường kháng cự của kênh.

Nếu những con bò đực đẩy giá lên trên kênh, cặp tiền này có thể lấy đà. Quan điểm tích cực này sẽ vô hiệu nếu giá giảm so với mức hiện tại và phá vỡ dưới 3,37 USD. Sau đó, cặp tỷ giá có thể giảm xuống mức hỗ trợ mạnh tại SMA 200 ngày (3,19 USD).

Biểu đồ 4 giờ LEO / USD

Biểu đồ 4 giờ cho thấy những con bò đực liên tục cố gắng đẩy và duy trì giá trên ngưỡng kháng cự trên là 3,85 USD nhưng không thành công. Điều này có thể đã thu hút đặt phòng lợi nhuận, dẫn đến việc giảm xuống mức hỗ trợ mạnh ở mức 3,40 USD.

Sự phục hồi mạnh mẽ khỏi 3,40 USD cho thấy việc mua mạnh ở mức này. Những con bò đực bây giờ sẽ cố gắng đẩy giá lên 3,85 USD. Nếu những con bò đực vượt qua vùng trên không giữa 3,85 USD đến 3,92 USD, xu hướng tăng có thể tiếp tục. Quan điểm tích cực này sẽ vô hiệu khi phá vỡ và đóng cửa dưới 3,40 USD.

5/5 (1 bình chọn)

Gửi bình luận

Vui lòng nhập bình luận của bạn vào đây !
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây