Phân tích Bitcoin halving gợi ý về mức đáy 24K USD năm 2022

Một trong những chủ đề tranh luận phổ biến nhất trong cộng đồng tiền điện tử xoay quanh chu kỳ halving bốn năm của Bitcoin (BTC) và ảnh hưởng của nó đối với giá dài hạn của tiền điện tử hàng đầu.

Giá bitcoin đã không đạt được mức 100.000 USD được dự đoán từ lâu vào năm 2021 và nhiều nhà phân tích tiền điện tử hiện đang tự hỏi về triển vọng trong 6 đến 12 tháng tới.

Hiện tại, giá BTC giao dịch dưới 40.000 USD và các chỉ số phân tích kỹ thuật khác nhau cho thấy rằng sự sụt giảm tiếp theo có nhiều khả năng xảy ra. Hãy cùng xem quan điểm của các nhà phân tích về triển vọng dài hạn của Bitcoin.

Phân tích Bitcoin halving gợi ý về mức đáy 24K USD năm 2022
Biểu đồ BTC/USDT 1 ngày. Nguồn: TradingView

BITCOIN CÓ THỂ CHẠM ĐÁY VÀO THÁNG 11 HOẶC THÁNG 12

Tổng quan chung về lý thuyết chu kỳ bốn năm đã được thảo luận trong một chủ đề Twitter bởi nhà phân tích tiền điện tử và người dùng Twitter có biệt danh “Wolves of Crypto”, người có phân tích chỉ ra rằng “đáy thị trường gấu có khả năng xảy ra nhất đối với Bitcoin sẽ diễn ra vào tháng 11 / tháng 12 năm 2022”.

Phân tích Bitcoin halving gợi ý về mức đáy 24K USD năm 2022
Biểu đồ BTC/USD 1 tuần. Nguồn: Twitter

Dự báo này giả định rằng giá ATH của BTC là 68.789 USD vào ngày 10 tháng 11 năm 2021 đánh dấu mức cao nhất của chu kỳ halving cuối cùng và thị trường hiện đang trong giai đoạn điều chỉnh thường thấy sau một đỉnh chu kỳ.

Nhà phân tích cho biết:

SMA 200 tuần đã là chỉ báo đáy thị trường gấu được thử nghiệm từ lâu cho Bitcoin và do đó, mức đáy có thể sẽ được đặt ở mức ~ 24.000 USD.

Nếu mô hình này xuất hiện, giá BTC sẽ đột phá trên mức cao nhất mọi thời đại trước đó của nó vào khoảng tháng 8 hoặc tháng 9 năm 2023.

BITCOIN “CÓ VẺ NHƯ ĐƯỢC ĐỊNH GIÁ THẤP HƠN MỘT CHÚT Ở ĐÂY”

Willy Woo, một nhà phân tích thị trường độc lập, người đã đăng biểu đồ sau cho thấy rằng “Tiền điện tử hàng đầu có vẻ hơi bị định giá thấp ở đây”.

Phân tích Bitcoin halving gợi ý về mức đáy 24K USD năm 2022
Chỉ báo Highly liquid supply shock oscillator. Nguồn: Twitter

Chỉ báo “Highly liquid supply shock oscillator” định lượng nhu cầu và nguồn cung trên chuỗi và cho thấy chuyển động tương đối của nó theo độ lệch chuẩn so với mức trung bình dài hạn.

Như được hiển thị trên biểu đồ ở trên, mỗi khi bộ dao động giảm xuống mức thấp nhất so với giá trị hiện tại, giá BTC sẽ tăng mạnh ngay sau đó.

Woo nói:

Không phải là thời điểm tồi để các nhà đầu tư chờ đợi quy luật đảo chiều xuất hiện.

GIÁ BITCOIN ĐANG Ở MỨC THẤP TRONG TRUNG HẠN

Nhiều nhà phân tích tin rằng BTC có thể nằm trong phạm vi tích lũy tối ưu, một điểm được nhà phân tích thị trường tiền điện tử Philip Swift đề cập. Theo Swift, chỉ báo Active address sentiment indicator (AASI) cho thấy rằng BTC đang ở trong vùng mua.

Phân tích Bitcoin halving gợi ý về mức đáy 24K USD năm 2022
Chỉ báo Active address sentiment indicator. Nguồn: Twitter

Theo Swift, AASI hiện đang “trở lại vùng xanh”, điều này cho thấy rằng “sự thay đổi giá Bitcoin ở mức độ hợp lý so với sự thay đổi địa chỉ đang hoạt động”.

Swift nói,

Công cụ này có tỷ lệ chính xác tốt trên các thị trường tăng và giảm để báo hiệu mức thấp trung hạn.

Thật vậy, một cuộc khảo sát về các trường hợp trước đây khi AASI đạt các mức tương tự như kết quả đọc hiện tại của nó cho thấy giá BTC đã chạm mức thấp trong cùng thời gian và tiếp tục tăng cao hơn trong những tuần và tháng tiếp theo.

Nói chung, có vẻ như hành động giá của Bitcoin đang phù hợp với chu kỳ bốn năm đã được thiết lập trước đó, mặc dù tỷ lệ phần trăm tăng ít hơn dự kiến.

5/5 (1 bình chọn)

Gửi bình luận

Vui lòng nhập bình luận của bạn vào đây !
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Bài viết mới nhất

Có thể bạn thích

Bài viết liên quan