Hơn hai triệu Ethereum đã bị đốt cháy kể từ khi EIP-1559

Theo dữ liệu từ Ultrasound.money, số lượng ETH bị đốt lên đến 2 triệu vào thời điểm hiện tại. EIP-1559 được kích hoạt bởi hardfork London vào tháng 8 năm 2021, ở độ cao khối 12.965.000, nhằm giới thiệu một cơ chế đốt một phần phí gas với mỗi giao dịch Ethereum.

EIP-1559 được tạo ra để điều chỉnh thị trường phí của Ethereum vì nó trước đây thông qua một hệ thống đấu giá, khiến chi phí giao dịch không thể đoán trước được. Với EIP-1559, người dùng Ethereum phải trả một khoản phí tối thiểu cho các giao dịch được gọi là “phí cơ sở” và họ có thể thêm một khoản tiền boa tùy chọn cho các thợ đào để giao dịch của họ được thực hiện nhanh hơn trong thời gian mạng bị nghẽn. EIP-1559 cũng tạo thêm áp lực giảm phát đối với ETH và giảm nguồn cung theo thời gian.

Theo Ultrasound.money, Ethereum hiện đốt trung bình 6,10 ETH mỗi phút. Một phần lớn trong số đó được đốt trên OpenSea, thị trường NFT lớn nhất thế giới, với 230.044 ETH. Mặc dù Uniswap trước đây là công cụ tiêu gas lớn nhất trên mạng, nhưng sự bùng nổ trên thị trường NFT đã dẫn đến việc OpenSea chiếm vị trí đầu bảng, đứng vị trí thứ hai thuộc về ETH transfers (190.135 ETH) và sau đó là Uniswap (127.017 ETH).

ETHEREUM CHUẨN BỊ CHO MERGE

Sau hardfork London, bản cập nhật giao thức lớn tiếp theo của Ethereum là bước chuyển mình rất được mong đợi từ cơ chế đồng thuận Proof-of-Work (POW) sang Proof-of-Stake (POS). Merge sẽ chứng kiến layer đồng thuận của blockchain (còn được gọi là Beacon Chain) hợp nhất với layer thực thi (Ethereum mainnet).

Merge có khả năng được xây dựng trong tuần này khi Ethereum đã thành công hoàn thành Kiln testnet mặc dù Tim Beiko của Ethereum Foundation đã báo cáo rằng một máy khách không tạo được khối trong quá trình chạy thử nghiệm.

Việc chuyển sang POS của Ethereum dự kiến ​​sẽ là một trong những sự kiện lớn nhất trong lịch sử blockchain. Bên cạnh việc giới thiệu một sự thay đổi giao thức quan trọng để trao phần thưởng cho những người stake ETH thay vì các thợ đào, Ethereum cũng được kỳ vọng sẽ tiết kiệm năng lượng hơn 99,95%, một điều đáng được hoan nghênh bởi cộng đồng tiền điện tử nói chung.

Điều quan trọng, một khi quá trình merge diễn ra, nó sẽ giảm đáng kể lượng phát thải ETH. Nguồn cung ETH hiện tăng khoảng 4,5% hàng năm để trả cho các thợ đào, nhưng với POS, mức phát thải hàng năm dự kiến ​​chỉ gần 1%. Vì EIP-1559 trung bình đốt 6 ETH mỗi phút, nên người ta ước tính rằng tốc độ đốt ETH có thể vượt qua số coin được phát hành trong phần thưởng khối cho trình xác thực. Tại thời điểm đó, ETH sẽ trở thành một tài sản giảm phát.

Mặc dù ngày ra mắt vẫn chưa được xác nhận, Merge dự kiến ​​diễn ra vào tháng 6 năm 2022.

5/5 (1 bình chọn)

Gửi bình luận

Vui lòng nhập bình luận của bạn vào đây !
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Bài viết mới nhất

Có thể bạn thích

Bài viết liên quan