Giá Bitcoin dự báo đạt 200K USD vào nửa cuối năm 2022

Trong một lưu ý cho các nhà đầu tư, FSInsight dự đoán rằng bitcoin có thể đạt 200.000 USD trong nửa cuối năm 2022. Đó là mức tăng 462% so với giá của đồng tiền điện tử này tính đến đầu tuần qua.

FSInsight cho biết ethereum cũng đang được thúc đẩy để đạt được mức lợi nhuận khổng lồ, với dự đoán giá sẽ cao tới 12.000 USD trong năm nay, cao hơn 385% so với mức đang giao dịch hiện tại.

CƠ SỞ NÀO ĐỂ FSINSIGHT LẠC QUAN VỀ MỨC GIÁ CỦA BITCOIN?

Báo cáo lưu ý rằng tiền điện tử và bitcoin đang ngày càng có mối quan hệ mật thiết với các cổ phiếu công nghệ. Ông Sean Farrell, người đứng đầu chiến lược tài sản kỹ thuật số của công ty cho biết điều này là do “vốn thị trường kế thừa đang bước vào giai đoạn đầu tiên”.

Năm ngoái, ngành công nghiệp tiền điện tử đã chứng kiến các nhà đầu tư mạo hiểm đầu tư 30 tỷ USD vào token và các công ty blockchain. Những tập đoàn lớn trên thế giới cũng tăng lượng nắm giữ lên đáng kể. Ông Farrell cho biết:

Điều này khác nhiều so với năm 2018 khi các cổ phiếu công nghệ vẫn hoạt động tốt nhưng bitcoin đã bị bán tháo cùng với phần còn lại của vốn hóa thị trường tiền điện tử.

Để đạt được mục tiêu 200.000 USD, bitcoin sẽ cần phải thu hút một làn sóng nhà đầu tư khác, như đã làm vào năm ngoái. Theo ông Farrell thì hiện tại là “cơ hội hợp lý” của thị trường. Bên cạnh đó, một điều kiện cần nữa là thị trường tiền điện tử nói chung và bitcoin nói riêng cũng phải phục hồi trong nửa cuối năm. Thực tế, giá bitcoin hiện tại đã cao hơn đáng kể so với mức thấp nhất vào ngày 24/1 (mặc dù còn thấp hơn khá nhiều so với mức cao nhất mọi thời đại).

Trong khi đó, sự tăng trưởng trong các ứng dụng NFT, Web3 và ứng dụng tài chính phi tập trung (DeFi) đã dẫn đến sự tăng trưởng đáng kể cho mạng ethereum, điều này khiến nó “bị định giá thấp hơn đáng kể”, ông Farrell nói. Tất nhiên, những dự đoán lạc quan về bitcoin đã được đưa ra trước đây và thực tế thì những mức giá cao nhất vẫn chưa thể thành sự thật.

Dù vậy, FSInsight và ông Farrell cho biết họ vẫn là những người ủng hộ trung thành, miễn là không có sự hạn chế từ các nhà chức trách.

“Tất cả các tài sản tiền điện tử, bao gồm bitcoin có thể bị bán tháo và giảm thêm 50% nếu Fed (Cục Dự trữ Liên bang Mỹ) tăng lãi suất 4% vào ngày mai hoặc tháng sau”, ông nói. “Nhưng hiện tại, khi mọi thứ đang ổn định, xu hướng tăng của cả bitcoin và ethereum vẫn là chủ đạo so với xu hướng giảm”.

GIÁ BITCOIN PHỤC HỒI TRÊN 45.000 USD, NHÀ ĐẦU TƯ CHỈ HY VỌNG GIỮ ĐƯỢC MỨC TRÊN 40.000 USD

Hành động giá bitcoin “chỉ tăng” trong những ngày gần đây và ghi dấu ấn mức 45.000 USD vào ngày 8/2. Tuy nhiên, hiện tại các nhà đầu tư và nhà phân tích chỉ hy vọng nếu xu hướng giảm giá lại tiếp diễn thì giá có thể giữ vững mức trên 40.000 USD.

Theo Cointelegraph, các động thái mới nhất đối với giá bitcoin sẽ thể hiện sự đột phá mới, khác hẳn xu hướng giảm kể từ mức cao nhất mọi thời đại vào tháng 11 năm ngoái. Phân tích đằng sau tiến trình giá bitcoin những ngày qua, nguồn tài nguyên phân tích trên chuỗi Material Indicators lưu ý rằng các nhà giao dịch khối lượng lớn đang tích lũy bitcoin, trong khi cá voi bitcoin cũng là những người đã mua vào nhiều nhất với giá khoảng 38.000 USD thì hiện đang giữ thái độ trung lập.

Trong một diễn biến khác, có tin tức vào đầu tuần cho rằng các nhà chức trách Mỹ đã phê duyệt một hình thức quỹ giao dịch trao đổi mới tập trung vào khai thác bitcoin. Tuy nhiên, chưa có thông báo chính thức về điều này.

5/5 (1 bình chọn)

Gửi bình luận

Vui lòng nhập bình luận của bạn vào đây !
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Bài viết mới nhất

Có thể bạn thích

Bài viết liên quan