FOMO bán lẻ Bitcoin tăng đột biến nhất kể từ năm 2017

Bitcoin (BTC) đang chứng kiến ​​những gì có vẻ như đang hoảng loạn mua bởi các nhà đầu tư bán lẻ, như dữ liệu mới cho thấy.

Trong một tweet vào ngày 4 tháng 4, William Clemente, nhà phân tích hàng đầu tại Blockware, đã tiết lộ một sự tăng đột biến lớn trong nguồn cung BTC do những nhà đầu tư nhỏ sở hữu.

FOMO BÁN LẺ

Thường được gọi là “bán lẻ”, các thực thể có 1 BTC trở xuống được coi là người tiêu dùng phổ biến hơn là các nhà đầu tư tổ chức hoặc công ty.

Theo số liệu từ công ty phân tích chuỗi trực tuyến Glassnode, những người chơi nhỏ hơn này đã tăng đáng kể thị phần của họ trong tổng nguồn cung BTC vào năm 2022.

Theo truyền thống, Clemente cảnh báo rằng những sự kiện như vậy trùng khớp với đỉnh giá vĩ mô, nhưng với hành vi gần đây của BTC/USD, lần này có vẻ không giống những sự kiện khác.

“Đây là một biểu đồ thực sự thú vị. Bán lẻ (0-1 BTC) hiện đang mua với tỷ lệ cao thứ hai trong lịch sử của Bitcoin”, ông nhận xét.

Nhìn vào tỷ lệ nắm giữ của các nhà bán lẻ, hầu hết các mức tăng đột biến đều trùng với đỉnh vĩ mô, nhưng trong một số trường hợp, họ đã mua một cách chiến lược. Mức tăng đột biến này là một ngoại lệ.

FOMO bán lẻ Bitcoin tăng đột biến nhất kể từ năm 2017
Biểu đồ chú thích quyền sở hữu cung cấp bán lẻ bitcoin. Nguồn: William Clemente / Twitter

Mọi phân khúc của lữ đoàn bán lẻ từ 1 BTC xuống đến khung nhỏ nhất 0,001 BTC đều đang tăng thị phần theo thời gian, nhưng một sự gia tăng đáng kể đã có hiệu lực kể từ giữa tháng 2, Glassnode cho thấy.

Giờ đây, các thực thể sở hữu từ 0,1 BTC đến 1 BTC kiểm soát tổng cộng gần 800.500 BTC.

FOMO bán lẻ Bitcoin tăng đột biến nhất kể từ năm 2017
Quyền sở hữu nguồn cung của thực thể 0,1-1 BTC so với biểu đồ BTC/USD. Nguồn: Glassnode

Khi Bitcoin đã tăng lên 50.000 USD và nằm ngoài phạm vi giao dịch năm 2022, số lượng nguồn cung sinh lợi được nắm giữ bởi những người nắm giữ ngắn hạn – những người tham gia thị trường từ 155 ngày trở xuống – đã tăng lên.

Dữ liệu của Glassnode cho thấy những người nắm giữ ngắn hạn đi từ lỗ thành lãi trên khoản đầu tư của họ cũng đã đi kèm với đỉnh giá trong những năm qua.

FOMO bán lẻ Bitcoin tăng đột biến nhất kể từ năm 2017
Biểu đồ lãi/lỗ của nguồn cung Bitcoin. Nguồn: Glassnode

QUAN TÂM ĐẾN BITCOIN TRÊN GOOGLE GIẢM

Mặc dù sự chú ý đã tập trung vào thói quen của nhà đầu tư ở mức khối lượng quan trọng trên chuỗi gần 50.000 USD, tuy nhiên, sự chú ý chủ đạo về Bitcoin vẫn còn thiếu rõ ràng.

Dữ liệu của Google Trends bao gồm sở thích tìm kiếm trên toàn thế giới về “Bitcoin” cho thấy ít tương tác hơn bất kỳ lúc nào kể từ trước mức giá cao nhất mọi thời đại vào tháng 11 năm ngoái.

Không chỉ vậy, nhưng xu hướng vẫn đang giảm, Google gợi ý rằng Bitcoin sẽ nằm trong danh sách có lượng tìm kiếm tương đối thấp nhất trong nhiều năm nếu nó tiếp tục.

FOMO bán lẻ Bitcoin tăng đột biến nhất kể từ năm 2017
Dữ liệu tìm kiếm trên toàn thế giới của Google cho “Bitcoin” (ảnh chụp màn hình). Nguồn: Google Trends
5/5 (1 bình chọn)

Gửi bình luận

Vui lòng nhập bình luận của bạn vào đây !
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Bài viết mới nhất

Có thể bạn thích

Bài viết liên quan