Ethereum bước vào vùng “quá bán” lần đầu tiên kể từ 11/2018

Token gốc Ether (ETH) của Ethereum đã vào lãnh thổ “quá bán” vào ngày 12 tháng 6 này, lần đầu tiên kể từ tháng 11 năm 2018, theo chỉ số sức mạnh tương đối hàng tuần (RSI) của nó.

ETH TRẢ LẠI QUÁ BÁN

Các nhà phân tích truyền thống coi một tài sản sẽ bị bán quá mức sau khi chỉ số RSI của nó giảm xuống dưới 30. Hơn nữa, họ cũng coi sự sụt giảm này là cơ hội để mua, tin rằng tín hiệu bán quá mức sẽ dẫn đến sự đảo ngược xu hướng.

Việc quá bán trước đó của Ether đã xuất hiện trong tuần kết thúc vào ngày 12 tháng 11 năm 2018, trước khi tăng giá khoảng 400%, như được hiển thị bên dưới.

Ethereum bước vào vùng “quá bán” lần đầu tiên kể từ 11/2018
Biểu đồ giá ETH/USD hàng tuần có RSI bán quá mức. Nguồn: TradingView

Trong khi các màn trình diễn trong quá khứ không phải là chỉ báo về xu hướng trong tương lai, động thái mới nhất của RSI dưới 30 làm tăng khả năng Ether trải qua một đợt thoái lui tương tự — nếu không phải là một mức tăng mạnh tương tự — trong tương lai.

Giả sử ETH ghi lại một lần trả lại quá bán. Sau đó, thách thức ngay lập tức của cặp ETH/USD là lấy lại đường trung bình động hàm mũ 200 tuần của nó (đường EMA 200 tuần; sóng xanh) gần 1,620 USD làm hỗ trợ của nó.

Nếu đúng như vậy, những con bò đực có thể để ý đến một động thái tăng giá mở rộng đối với đường EMA 50 tuần (sóng màu đỏ) trên 2.700 USD, tăng gần 100% so với giá của ngày 12 tháng 6.

Nếu không, Ether có thể tiếp tục xu hướng giảm của nó, với 1.120 USD đóng vai trò là mục tiêu tiếp theo, một mức trùng với đường Fib 0,782 của token, như được hiển thị trong biểu đồ bên dưới.

Ethereum bước vào vùng “quá bán” lần đầu tiên kể từ 11/2018
Biểu đồ giá hàng tuần của ETH/USD có các mức hỗ trợ và kháng cự Fibonacci. Nguồn: TradingView

NHỮNG CƠN GIÓ NGƯỢC VĨ MÔ VÀ MỤC TIÊU GIÁ 650 USD CHO ETHER

Triển vọng tăng giá dựa trên RSI xuất hiện chống lại một loạt các xu hướng giảm, từ lạm phát cao hơn liên tục đến một chỉ báo kỹ thuật cổ điển có xu hướng giảm.

Cụ thể, giá của Ether đã giảm hơn 20% trong sáu ngày qua, với hầu hết các khoản lỗ xảy ra sau ngày 10 tháng 6, khi Bộ Lao động Hoa Kỳ báo cáo rằng lạm phát đạt 8,6% trong tháng 5, mức cao nhất kể từ tháng 12 năm 1981.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cao hơn đã làm gia tăng lo ngại của các nhà đầu tư rằng nó sẽ buộc Cục Dự trữ Liên bang phải tăng lãi suất mạnh hơn trong khi cắt giảm bảng cân đối kế toán trị giá 9 nghìn tỷ USD. Điều đó làm giảm sự thèm muốn đối với các tài sản rủi ro hơn, làm ảnh hưởng đến cổ phiếu, Bitcoin (BTC) và ETH.

Ethereum bước vào vùng “quá bán” lần đầu tiên kể từ 11/2018
Biểu đồ giá hàng ngày của ETH/USD so với SPX và BTC/USD. Nguồn: TradingView

Nhà phân tích độc lập Vince Prince lo ngại đợt sụt giảm ETH mới nhất có thể kéo dài cho đến khi giá đạt 650 USD. Theo Học viện Thương mại Samurai, cốt lõi của mục tiêu giảm giá của ông là một mô hình đầu và vai lớn – một mô hình đảo chiều giảm giá cổ điển với tỷ lệ thành công 85% trong việc đạt được mục tiêu lợi nhuận, theo Samurai Trading Acedemy.

5/5 (1 bình chọn)

Gửi bình luận

Vui lòng nhập bình luận của bạn vào đây !
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Bài viết mới nhất

Có thể bạn thích

Bài viết liên quan