Dự đoán Bitcoin: 81K USD năm 2022 và 420K USD năm 2030

Theo một nhóm chuyên gia, Bitcoin (BTC) sẽ đạt 80.000 USD trong năm nay. Đây sẽ là mức cao mới mọi thời đại. Đây là theo báo cáo Dự đoán giá Bitcoin mới nhất của Finder.com.

Hội đồng của Finder bao gồm 35 chuyên gia fintech và tiền điện tử. Họ tin rằng BTC sẽ đạt đỉnh 81,680 USD trong năm nay. Sau đó, giảm xuống còn 65.185 USD vào tháng 12.

Martin Fröhler, CEO của Morpher đã đưa ra một trong những dự báo khả quan nhất vào cuối năm 2022:

Sự không chắc chắn về chính trị, lạm phát và mong muốn ngày càng gia tăng để sở hữu các tài sản không do chính phủ kiểm soát sẽ đẩy Bitcoin lên mức cao nhất mọi thời đại.

DỰ ĐOÁN GIÁ BITCOIN: KHÔNG PHẢI AI CŨNG TÍCH CỰC

CEO CoinJar, Asher Tan đã đưa ra một dự đoán thận trọng hơn. Tan dự đoán rằng BTC sẽ đạt đỉnh ở mức 60.000 USD trước khi giảm nhẹ xuống 56.000 USD vào tháng 12.

Vẫn còn nhiều điều không chắc chắn về triển vọng Bitcoin trong ngắn hạn. Với những khó khăn của nền kinh tế vĩ mô, tôi sẽ không ngạc nhiên khi thấy Bitcoin dành cả năm dao động trong khoảng 30-60 nghìn đô la Mỹ – một loại điều kiện khủng khiếp đối với các trader, nhưng phần thưởng cho những người tích lũy có khung thời gian nhiều năm.

Dự báo trung bình của Hội đồng cho cuối năm cao hơn một chút so với giá BTC tại thời điểm viết bài. Nhưng nó thấp hơn 15% so với dự đoán được đưa ra vào tháng 1 là 76.360 USD.

TRƯỜNG HỢP SỬ DỤNG

Finder gợi ý rằng việc thiếu các trường hợp sử dụng của Bitcoin (ngoài việc là một nơi lưu trữ giá trị) có thể là lý do tại sao Hội đồng đang trở nên kém lạc quan hơn khi nói đến BTC.

Một nửa trong Hội đồng của Finder tin rằng BTC cuối cùng sẽ bị vượt qua bởi một blockchain tiên tiến hơn. Họ dự đoán rằng nó sẽ không còn là loại tiền điện tử phổ biến nhất nữa.

Joseph Raczynski, nhà công nghệ và nhà tương lai học tại Thomson Reuters, nói:

Bitcoin là một con ngựa nhỏ. Hiện tại, nó thực sự chỉ đóng vai trò là một loại tiền tệ khác, tương tự như đồng đô la, euro hoặc bảng Anh. Các blockchain khác phục vụ nhiều mục đích có thể sẽ có cơ hội lên ngôi.

Raczynski cho biết đây có thể là Ethereum:

Ethereum có thể đóng vai trò là tiền nhưng đã tạo ra một nền tảng để mã hóa tất cả các tài sản và tạo ra một nền tảng khổng lồ về giá trị của Internet. Điều này lớn hơn nhiều so với BTC có thể có.

Kể từ tháng 10 năm 2021, các dự báo dài hạn hơn cho BTC đã có xu hướng giảm. Đến năm 2025, Hội đồng dự đoán Bitcoin sẽ trị giá 179.280 USD. Đây là mức giảm 13% so với dự đoán của Hội đồng là 206.351 USD vào tháng 10. Nó cũng giảm 7% so với dự đoán là 192.800 USD vào tháng Giêng.

4/5 (2 bình chọn)

Gửi bình luận

Vui lòng nhập bình luận của bạn vào đây !
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Bài viết mới nhất

Có thể bạn thích

Bài viết liên quan