Chỉ số sợ hãi tột độ Bitcoin thấp nhất kể từ 07/2021

Chỉ số Sợ hãi và Tham lam Bitcoin, theo dõi tâm lý chung của cộng đồng về tài sản kỹ thuật số hàng đầu, đã đi sâu vào lãnh thổ của “Nỗi sợ hãi tột độ”. Chỉ số hiện đang ở mức 15, đây là mức thấp nhất kể từ ngày 21 tháng 7 năm 2021.

MỨC THẤP NHẤT TRONG SÁU THÁNG

Chỉ số Sợ hãi và Tham lam của Bitcoin cho biết cảm xúc nhất thời của nhà đầu tư đối với BTC, điều chỉnh chúng từ 0 (“Sợ hãi tột độ”) đến 100 (“Tham lam tột độ”). Để làm được điều đó, nó theo dõi nhiều phân đoạn, bao gồm sự biến động của tiền điện tử, các cuộc khảo sát, hoạt động truyền thông xã hội và những thứ khác.

Vào ngày 5 tháng 1, giá bitcoin đã giảm mạnh từ 47.000 USD xuống còn 43.000 USD chỉ trong vài giờ. Vào ngày hôm sau, nó tiếp tục xu hướng giảm và đi xuống dưới mức 43 nghìn USD. Vì nó thường xảy ra trong không gian tiền điện tử, việc giảm giá của BTC đã ảnh hưởng đến chỉ số nói trên và nó giảm xuống còn 15 – trạng thái “Sợ hãi tột độ”.

Chỉ số sợ hãi tột độ Bitcoin thấp nhất kể từ 07/2021
Chỉ số Sợ hãi và Tham lam của Bitcoin

Sự sụt giảm của nó có thể là kết quả của các báo cáo rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ sớm bắt đầu tăng lãi suất để chống lạm phát ở Mỹ. Tỷ lệ lạm phát hiện tại là gần 7% – cao nhất trong gần 40 năm.

Gần một tháng trước, biến thể COVID-19 mới được phát hiện – Omicron – đã làm xáo trộn tất cả các thị trường tài chính, bao gồm cả tiền điện tử hàng đầu, giảm xuống còn 42.000 USD. Sau những phát triển đó, chỉ số Sợ hãi và Tham lam của Bitcoin đã giảm xuống 16 (một lần nữa là lãnh thổ của “Nỗi sợ hãi tột độ”).

Tuy nhiên, tài sản này đã nhanh chóng đứng vững và kết thúc năm 2021 ở mức gần 49.000 USD, đánh dấu mức tăng giá 60% trong năm qua.

ĐÓ CÓ PHẢI LÀ MỘT CƠ HỘI MUA TỐT?

Đây không phải là lần đầu tiên bitcoin mất một lượng đáng kể giá trị chỉ trong vài ngày. Cho đến nay, nó vẫn luôn tìm cách lấy lại những gì đã mất, có nghĩa là những đợt sụt giảm này không thể được coi là mối quan tâm lớn đối với các nhà đầu tư dài hạn.

Đầu tuần này, cá voi bitcoin lớn thứ ba đã tận dụng mức giá tương đối thấp và mua 456 BTC với giá khoảng 21 triệu USD. Sau sự phát triển, địa chỉ đã tăng lượng nắm giữ lên 120.845,57 BTC, trị giá hơn 5,6 tỷ USD.

Một dấu hiệu tăng giá khác cho tương lai của tài sản là quan điểm của Goldman Sachs. Ngân hàng đầu tư đa quốc gia của Hoa Kỳ, vốn thường không ủng hộ ngành công nghiệp tiền điện tử, gần đây đã cho rằng các nhà đầu tư có thể hoán đổi sở thích của họ từ vàng sang bitcoin trong những năm tiếp theo. Do đó, BTC có thể đạt 100.000 USD trong tương lai gần.

5/5 (1 bình chọn)

Gửi bình luận

Vui lòng nhập bình luận của bạn vào đây !
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Bài viết mới nhất

Có thể bạn thích

Bài viết liên quan