Bloomberg: Bitcoin đạt 100K USD và Ether 5K USD vào 2022

Mặc dù thị trường tiền điện tử giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều tháng, các loại tiền điện tử hàng đầu như Bitcoin (BTC) và Ethereum (ETH) có khả năng đạt mức ATH mới vào năm 2022, theo một nhà phân tích của Bloomberg.

BTC và ETH sẽ lần lượt hướng tới 100.000 USD và 5.000 USD trong năm nay, theo dự báo của nhà phân tích Mike McGlone của Bloomberg Intelligence được công bố trong phân tích thị trường mới nhất của ông vào thứ Năm.

McGlone lưu ý:

Một vấn đề quan trọng mà chúng ta thấy là Cục Dự trữ Liên bang, vì họ phải đối mặt với lạm phát lớn nhất trong bốn thập kỷ, có xu hướng tăng lãi suất nếu các tài sản rủi ro tiếp tục tăng cao.

McGlone cũng dự đoán rằng BTC, Ether và các loại stablecoin được chốt tại Hoa Kỳ sẽ duy trì sự thống trị vào năm 2022, trong khi một số người chiến thắng hàng đầu năm 2021 như Binance Coin (BNB) và Solana (SOL) “có thể mất vị trí tạm thời trong top 5”.

Theo nhà phân tích, kỳ vọng vào việc Fed tăng lãi suất vào năm 2022 có thể hỗ trợ một “kịch bản đôi bên cùng có lợi” cho Bitcoin so với thị trường chứng khoán, với BTC có khả năng chiếm “ưu thế” so với cổ phiếu trong năm nay.

McGlone viết:

Tài sản tiền điện tử đứng đầu trong số các tài sản đầu cơ và rủi ro, nhưng tài sản tiền điện tử lớn nhất đang chuyển đổi nhanh chóng để trở thành tài sản dự trữ kỹ thuật số của thế giới.

Phân tích mới nhất của Bloomberg Intelligence tiếp nối những dự báo tương tự trước đây của McGlone. Vào đầu tháng 12 năm 2021, nhà phân tích dự đoán rằng năm 2022 sẽ tốt cho cả BTC và vàng, dự báo chúng sẽ lần lượt đạt 100.000 USD và 2.000 USD. Trước đó, ông đã thành công dự đoán được sự chấp thuận của quỹ ETF Bitcoin đầu tiên tại Hoa Kỳ vào tháng 10 năm 2021.

McGlone không đơn độc khi nghĩ rằng BTC có thể đạt 100.000 USD. Trong lưu ý mới nhất gửi đến các nhà đầu tư, Zach Pandl, đồng trưởng bộ phận chiến lược FX và EM toàn cầu của Goldman Sachs cho rằng Bitcoin có thể vượt qua 50% thị phần giá trị của vàng trong 5 năm tới, với giá BTC có khả năng tăng hơn 100.000 USD bằng cách chiếm lấy thị phần của vàng.

Tại thời điểm viết bài, BTC đang giao dịch ở mức 42.000 USD, giảm khoảng 11% trong bảy ngày qua, theo dữ liệu từ CoinGecko.

5/5 (1 bình chọn)

Gửi bình luận

Vui lòng nhập bình luận của bạn vào đây !
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Bài viết mới nhất

Có thể bạn thích

Bài viết liên quan