Bitcoin MPI tăng lên giá trị cao nhất kể từ tháng 3 năm 2021

Dữ liệu trên chuỗi cho thấy chỉ báo MPI của Bitcoin đã quan sát thấy sự gia tăng gần đây, hiện đạt các giá trị tương tự như tháng 3 năm 2021. Mô hình trước đây có thể gợi ý rằng một đợt tăng giá có thể xảy ra sớm.

BITCOIN MPI DƯỜNG NHƯ ĐANG HƯỚNG ĐẾN XU HƯỚNG TĂNG SAU NHIỀU THÁNG KHÔNG HOẠT ĐỘNG

Theo giải thích của một nhà phân tích trong một bài đăng trên CryptoQuant, xu hướng hiện tại của chỉ số BTC MPI có thể cho thấy rằng một đợt tăng giá có thể sớm xảy ra, nếu mô hình lịch sử vẫn tiếp diễn.

Miners’ Position Index (MPI) một chỉ số theo dõi tỷ lệ BTC rời khỏi ví của thợ đào. Nói một cách đơn giản hơn, chỉ số này cho chúng ta biết hành vi bán hàng của thợ đào hiện tại như thế nào so với mức trung bình trong năm qua.

Khi giá trị của chỉ báo này tăng lên, điều đó có nghĩa là những người khai thác đang bán nhiều BTC hơn trong thời gian gần đây. Mặt khác, giá trị của chỉ số đi xuống có nghĩa là các thợ đào đang ít hoạt động hơn vì họ đang di chuyển xung quanh một lượng coin thấp hơn.

Bây giờ, đây là biểu đồ cho thấy xu hướng của BTC MPI trong vài năm qua:

Bitcoin MPI tăng lên giá trị cao nhất kể từ tháng 3 năm 2021
Có vẻ như giá trị của chỉ báo này đã tăng lên trong thời gian gần đây. Nguồn: CryptoQuant

Như bạn có thể thấy trong biểu đồ trên, nhà phân tích đã đánh dấu ba vùng xu hướng quan trọng đối với MPI Bitcoin kể từ năm 2018.

Có vẻ như, tại mỗi khu vực này, chỉ số tạo ra một đường cong hình chữ U nơi giá trị của chỉ số giảm xuống khi thời kỳ tăng giá kết thúc và tăng khi một đợt phục hồi mới đến gần.

Trong nhiều tháng nay, BTC MPI đã ở trong vùng giữa (gấu) của một đường cong như vậy. Nhưng hiện tại, có vẻ như giá trị của chỉ báo đang bắt đầu xu hướng tăng trở lại và hiện đã đạt đến các giá trị tương tự như đã quan sát vào tháng 3 năm ngoái.

Nếu mô hình lịch sử cũng sẽ đúng vào thời điểm này, thì sự hình thành xu hướng hiện tại có thể dẫn đến sự bắt đầu của một đợt tăng giá mới.

GIÁ BTC ĐANG ĐI NGANG

Tại thời điểm viết bài, giá Bitcoin dao động quanh mức 38,8 nghìn USD, tăng 0,5% trong bảy ngày qua. Trong tháng qua, tiền điện tử đã mất 8% giá trị.

Biểu đồ dưới đây cho thấy xu hướng về giá của đồng tiền này trong năm ngày qua.

Bitcoin MPI tăng lên giá trị cao nhất kể từ tháng 3 năm 2021
Giá BTC đang có xu hướng đi ngang trong vài ngày qua. Nguồn: BTCUSD trên TradingView
5/5 (1 bình chọn)

Gửi bình luận

Vui lòng nhập bình luận của bạn vào đây !
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Bài viết mới nhất

Có thể bạn thích

Bài viết liên quan