Bitcoin khung 4h cho tín hiệu tốt, cơ hội “lên thuyền” 2022?

Sau khi sụt giảm về tận gần 38,000 USD, hiện giá Bitcoin trong khung 4h đã thể hiện một vài dấu hiệu tích cực. Liệu đây có phải là cơ hội “lên thuyền” cho những ai đã lỡ vùng giá thấp hồi tháng 1/2022.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT KHUNG 4H CHO NHIỀU TÍN HIỆU PHỤC HỒI TỐT

Bằng cách quan sát ngưỡng hỗ trợ kháng cự kết hợp với chỉ báo RSI, và MACD, chúng ta có thể nhận thấy một vài tín hiệu tốt như sau:

Bitcoin khung 4h cho tín hiệu tốt, cơ hội “lên thuyền” 2022?
Phân tích kỹ thuật Bitcoin khung 4h với RSI và MACD.
  • Có thể thấy vùng từ 36,000 ~ 38,000 USD là vùng hỗ trợ tốt trong bối cảnh hiện tại. Khối lượng giao dịch tại đây từng rất sôi động hồi tháng 1/2022. Chứng tỏ những lệnh bán tại vùng này đều dễ dàng được hấp thụ nhanh chóng mà không tạo giá sâu hơn.
  • Bên cạnh đó, trendline của RSI của khung h4 đã bị phá vỡ nhờ sự phục hồi nhẹ của Bitcoin lên 39,000 USD vào hôm nay. Kéo theo đó, động thái này cũng khiến histogram của MACD-H khung H4 xanh trở lại. Điều này dự báo sự điều chỉnh sẽ không sâu hơn nhưng sự phục hồi khả năng cao còn tiếp diễn.
  • Ngoài ra, tín hiệu phân kỳ đáy của MACD-H có lẽ là tín hiệu xác nhận mạnh mẽ nhất lúc này. Điều đó chứng tỏ lực bán đã bằng đầu yếu dần và chững lại.

Khung 4h có thể không đủ dự đoán xa hơn tháng tới, nhưng những tín hiệu trên có thể là cơ sở để dự đoán giá Bitcoin tiếp tục phục hồi trong vài ngày tới.

TUY NHIÊN, MỘT ATH MỚI SẼ KHÓ ĐẾN SỚM NHƯ ĐA SỐ DỰ ĐOÁN

Với nhiều tin tức bất lợi từ tình hình chính trị và kinh tế toàn cầu, Bitcoin đang chịu ảnh hưởng không nhỏ đến sự tăng trưởng. Dầu cấu trúc tăng giá vẫn còn giữ vững, nhưng Peter Brand cho rằng sẽ mất nhiều thời gian nếu chờ đợi một ATH mới.

Peter Brandt cho rằng “tăng trưởng lâu dài không phải là sự cường điệu liên tục”, và những người đang hô hào “to the moon” thực chất lại đang gây bất lợi lớn cho Bitcoin. Quan điểm của Peter cho thấy thái độ dè chừng của ông trước những kỳ vọng thái quá của một bộ phận không nhỏ nhà đầu tư hâm mộ Bitcoin.

Quan sát của Peter Brandt thấy rằng, một quá trình lập ATH mới mất ít nhất 21 tháng và nhiều nhất 40 tháng. Thế nên, sự điều chỉnh lần này cũng có thể không phải là ngoại lệ.

5/5 (1 bình chọn)

Gửi bình luận

Vui lòng nhập bình luận của bạn vào đây !
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Bài viết mới nhất

Có thể bạn thích

Bài viết liên quan